พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ ของโรงเรียน
1. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษาภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
4. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะด้านภาษาเพื่อการสื่อสาร
5. จัดกิจกรรมการสอนส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้และแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
6. ส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาให้มีการจัดหลักสูตรกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
7. ส่งเสริมและพัฒนาให้สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลายและใช้แหล่งเรียนรู้อย่างคุ้มค่า
8. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้านคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ที่ดีงาม
9. ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้มีประสิทธิภาพและเป็นระบบอย่างต่อเนื่อง
10. ส่งเสริมและพัฒนาครูสู่ครูมืออาชีพตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู
11. ส่งเสริมและสนับสนุนการบริหารการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM) ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาและนำ ภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
12. ส่งเสริมการมีทักษะด้านกีฬาหรือการมีสุขภาวะที่ดี
13. พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
เป้าหมาย ของโรงเรียน
1. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษาภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติ
สมเหตุผลตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
4. ผู้เรียนมีทักษะด้านภาษาเพื่อการสื่อสาร
5. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้และแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
6. ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจและปฏิบัติตนตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ที่ดีงามเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมได้
7. ผู้เรียนมีสุนทรียภาพและมีสุขภาวะที่ดี
8. ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระดับชาติสูงขึ้น
9. ผู้เรียนได้รับการช่วยเหลือ แก้ไข ส่งเสริมและพัฒนาตามแนวทางระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
10. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
11. ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
12. สถานศึกษามีการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย
13. สถานศึกษามีการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบอย่างต่อเนื่อง
14. ครูพัฒนาตนเองเป็นครูมืออาชีพตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู
15. สถานศึกษามีการใช้แหล่งเรียนรู้พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างคุ้มค่า
16. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
17. ผู้เรียนมีความรู้และร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของตนเอง
18. สถานศึกษามีหลักสูตรท้องถิ่นในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
19. สถานศึกษา การมีทักษะด้านกีฬาหรือ การมีสุขภาวะที่ดีที่โดดเด่น
20. สถานศึกษามีการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง
กลยุทธ์ ของโรงเรียน
กลยุทธ์ที่ 1 ส่งเสริมพัฒนาการจัดการศึกษาให้ผู้เรียนมีความปลอดภัยจากภัยทุกรูปแบบ
กลยุทธ์ที่ 2 สร้างโอกาส ความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางการศึกษา และวิชาชีพให้กับนักเรียนทุกคน
กลยุทธ์ที่ 3 ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21
กลยุทธ์ที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital)
|